Chương trình giáo dục

Điểm khác biệt

 

Các chương trình học tại JIS

 

Bậc Mầm non:

• Hệ Quốc tế Nhật Bản (3, 4, 5 tuổi) 
• Hệ Quốc tế IEYC (3, 4 tuổi) 
• Hệ Song ngữ (2, 3, 4, 5 tuổi) 

Bậc Phổ thông:

• Hệ Quốc tế Nhật Bản (lớp 1 - 12) 
• Hệ Quốc tế Cambridge (Cam 1 (5 tuổi hoặc 6 tuổi) - Cam 13 (tương đương lớp 12 VN) 

Cô Ueda Kimiko dạy học sinh lớp J5-1, Hệ Quốc tế Nhật Bản cách là quần áo trong giờ học môn Gia đình.

Phương pháp giáo dục 

• Dạy học tích cực, truyền cảm hứng, tạo những tiết học vui vẻ, dễ hiểu và kích thích niềm đam mê học tập. 

• Chú trọng việc dạy học gắn với các hoạt động và trải nghiệm. Thông qua các giờ học, học sinh sẽ được dạy các kỹ năng cần thiết để giúp rèn luyện phương pháp học tập, khả năng tự học và học tập suốt đời.  

Điểm khác biệt lớn nhất của JIS là lấy giáo dục nhân cách làm giá trị cốt lõi

Để giữ vững giá trị cốt lõi, nhà trường đặc biệt quan tâm đến rèn luyện đạo đức, nền nếp, tác phong và cách đối nhân xử thế cho học sinh thông qua từng hoạt động, công việc hàng ngày. 

Học sinh JIS tìm hiểu, trải nghiệm về trà đạo cùng nghệ nhân đến từ Nhật Bản. Thông qua hoạt động bổ ích này, các em được dạy về lễ nghi, cách đối nhân xử thế. 

• Về giáo dục đạo đức và cách ứng xử:

Tất cả các môn học, các hoạt động trong trường đều có nhiệm vụ giáo dục đạo đức. Bản chất của đạo đức Nhật Bản là coi trọng địa vị của đối phương. Môn học đạo đức là môn học bồi dưỡng tính nhân bản và “trí tuệ” bằng tư duy.

Điều khác biệt lớn trong từng bài giảng giáo dục đạo đức là không có đáp án đúng - sai, mà từng học sinh phải tự suy nghĩ và đưa ra hành động. Từ đó, học sinh được rèn thêm năng lực tư duy, luôn suy nghĩ trước khi hành động, trước khi nói luôn đặt mình vào vị trí của người nghe. 

• Về rèn luyện nền nếp:

Hàng ngày, học sinh phải vệ sinh lớp học, thay nhau trực nhật, chia cơm cho các bạn, khi tất cả các bạn ngồi vào bàn ăn rồi mới chúc nhau, cảm ơn bố mẹ, trời đất đã cho bữa ăn ngon, khi ăn xong lại chào nhau và tự dọn dẹp bàn ăn, cho ghế vào trong bàn.

Hàng ngày, các em cũng được rèn luyện 75 kỹ năng cần có của học sinh JIS. Nhà trường tin tưởng rằng, các kỹ năng này cần được rèn luyện suốt thời gian học tập tại trường để hình thành những thói quen, từ thói quen hàng ngày trở thành những hành động tự nhiên. Những hành động tự nhiên dần sẽ biến thành tố chất của mỗi con người và nó sẽ tạo nên sự thành công của mỗi người trong tương lai.

JIS xây dựng môi trường học tập cởi mở, năng động, lành mạnh và an toàn, giúp mỗi học sinh đều có được những trải nghiệm thú vị, có cơ hội thể hiện mình, bồi dưỡng lòng biết ơn, tình yêu thương và sự tôn trọng mọi người. Bên cạnh đó, nhà trường luôn khuyến khích học sinh tìm tòi, khám phá những sở thích và cách thức học tập độc đáo của riêng mình.

Dọn dẹp, vệ sinh lớp học trước giờ ăn trưa đã trở thành thói quen của học sinh JIS. Trong ảnh là cô và trò lớp J2-1, Hệ Quốc tế Nhật Bản quét dọn lớp học trước khi đi ăn trưa. 

JIS lấy giáo dục nhân cách làm giá trị cốt lõi, tạo nên sự khác biệt, độc đáo.

Tất cả các môn học, các hoạt động trong trường đều có nhiệm vụ giáo dục đạo đức.

Thầy cô JIS dạy học tích cực, truyền cảm hứng, gắn với các hoạt động và trải nghiệm.

JIS xây dựng môi trường học tập cởi mở, năng động, lành mạnh và an toàn.

Liên kết với chúng tôi

Zalo Facebook
Liên hệ
Quay về trang chủ