JISの学校の様子を紹介します。リポーターは5月に校長として赴任した中山です。6月22日に幼稚園を訪問しました。子どもとの交流会をオンラインで20分間番組「先生とお話をしよう」を行っていました。参加は自由ですが、参加している子供たちはとても素敵な笑顔で元気にお話をしていました。
Thầy xin giới thiệu về tình hình của trường quốc tế Nhật Bản (JIS) như sau. Thầy là Nakayama – hiệu trưởng mới. Thầy sang công tác tại trường từ tháng 5 năm nay, nhưng lại vào đúng lúc Nhà trường phải học online. Ngày 22 tháng 6 vừa qua thầy đã đến thăm bên Mầm non của JIS.Các giáo viên Mầm non đã tổ chức buổi giao lưu 20 phút với chủ đề “Cùng nói chuyện với giáo viên”. Các bé Mầm non được tham gia tự do và hôm qua những bé đã tham gia,ai cũng cười rất tươi và nói chuyện với các giáo viên một cách rất vui vẻ, khỏe khoắn.

JAPANENSE INTERNATIONAL SCHOOL.

Thầy Đào Xuân Học – Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Nhật Bản có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Kyushu, Tỉnh Fukuoka, Nhật Bản.

Đại diện chào đón phía trường Đại Học Kyushu có Giáo sư Takekuma Hisao và Giáo sư Kimura Takuya

Chuyến thăm và làm việc lần này, đại diện phía trường Đại học Kyushu bày tỏ nguyện vọng muốn đưa sinh viên khoa giáo dục, sư phạm sang thực tập tại Trường Quốc tế Nhật Bản và hợp tác hỗ trợ hướng dẫn những học sinh tại JIS muốn thi đầu vào Đại học Kyushu. Ngoài ra các giáo sư khoa giáo dục của trường sẽ tổ chức các buổi bồi dưỡng về giảng dạy, đào tạo chuyên môn cho giáo viên của JIS hàng năm.

Về phía JIS, thầy Đào Xuân Học cũng bày tỏ thiện chí muốn hợp tác với các thầy cô giáo của trường Đại học Kyushu, thầy Học mong muốn các giáo sư có thể đóng góp ý kiến về chương trình sách giáo khoa do trường JIS biên soạn.

Đại học Kyushu là một trong 7 Đại học Quốc gia và là trường Đại học hoàng gia thứ tư của Nhật Bản. Năm 2021, Đại học Kyushu thuộc top 8 trường Đại học hàng đầu Nhật Bản và trở thành điểm đến lý tưởng của những du học sinh trên toàn thế giới.

Được thành lập năm 1911, Đại học Kyushu (Kyushu University) đã có hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và đào tạo ra những nhân tài quốc tế. Mục tiêu của Đại học Kyushu là cung cấp các hoạt động giáo dục, các nghiên cứu và hoạt động y tế chất lượng cao.

Đại học Kyushu là ngôi trường công lập lớn nhất đảo Kyushu – tọa lạc tại TP Fukuoka, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Fukuoka nổi tiếng là cửa ngõ của Nhật Bản với châu Á nhằm thúc đẩy kinh tế và trao đổi văn hóa. Đại học Kyushu có 16 khoa, 12 trường đại học, 18 trường sau đại học, 17 khoa, 5 viện nghiên cứu, 1 bệnh viện với gần 20.000 sinh viên từ khoảng 100 quốc gia và hơn 2.000 giảng viên.

Chuyến thăm Đại học Kyushu của lãnh đạo JIS là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh và mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt là với các trường đại học danh tiếng tại Nhật Bản để nâng cao chất lượng đào tạo và giúp học sinh JIS có nhiều lựa chọn trong tương lai.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất hoạt động giảng dạy, tổ chức và quản lý tốt công tác chuyên môn cho giáo viên, ngày 01/08/2022 Trường Quốc tế Nhật Bản đã tổ chức buổi chào đón giáo viên và tuần lễ tập huấn nghiệp vụ trước năm học cho toàn bộ các thầy cô giáo giảng dạy tại trường năm học 2022-2023.

Chào đón giáo viên và tập huấn nghiệp vụ là hoạt động thường niên được JIS tổ chức vào đầu năm học mới với mục đích kiện toàn, đồng nhất phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp cận một chương trình giáo dục hiện đại nhất.

Mở đầu buổi chào đón, Thầy Đào Xuân Học – Chủ tịch hội đồng JIS đã gửi lời chào mừng tới tất cả các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường. Thông qua buổi chào đón và tập huấn hôm nay, thầy Học đã truyền tải đến các Thầy cô giáo tầm nhìn, sứ mệnh và triết lý giáo dục của nhà Trường, thầy mong muốn các thầy cô giáo nắm được kế hoạch hoạt động của trường trong năm học mới, những điều lưu ý cần phải bám sát để từ đó chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp nhất.

Đây cũng là buổi chào đón tân Phó Hiệu Trưởng kiêm Giám đốc chương trình quốc tế Cambridge – Thầy Philip Milner và giới thiệu các vị trí lãnh đạo khác trong 2 hệ CIP và JIP. Phát biểu tại buổi lễ, Thầy Philip đã bày tỏ tình cảm của mình đối với JIS và mong muốn sẽ được đồng hành cùng JIS trong suốt những chặng đường sắp tới.

Cán bộ và Giáo viên tại Trường Quốc tế Nhật Bản đã chuẩn bị sẵn sàng đón chào các em học sinh trở lại với năm học 2022-2023, và mong rằng JIS sẽ có một năm học thật thành công.

Chiều ngày 26/07/2022, Trường Quốc tế Nhật Bản (𝐉𝐈𝐒) và Trường Đại học Việt Nhật (𝐕𝐉𝐔) đã tổ chức 𝐋𝐞̂̃ 𝐤𝐲́ 𝐤𝐞̂́𝐭 𝐛𝐢𝐞̂𝐧 𝐛𝐚̉𝐧 𝐠𝐡𝐢 𝐧𝐡𝐨̛́ 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐭𝐚́𝐜 𝐠𝐢𝐚́𝐨 𝐝𝐮̣𝐜, mở đầu mốc son trong việc hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa 2 bên. Đây là cơ hội để hai trường cùng giao lưu, phát triển văn hóa, hỗ trợ và trao đổi kinh nghiệm.

Tham gia buổi lễ ký kết hôm nay, đại diện phía JIS gồm có: Giáo sư Đào Xuân Học – Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Nhật Bản, Ông Toyama Shinji – Giám đốc chương trình quốc tế Nhật Bản (JIP), Ông Kendal Rolley- Giám đốc chương trình quốc tế Cambrigde. Đại diện về phía VJU gồm có Giáo sư Furuta Motoo – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật, Ông Tsujimoto Atsushi – Phó cố vấn…cùng các cán bộ đại diện các phòng ban liên quan khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đào Xuân Học – Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Nhật Bản và Ông Furuta Motoo – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật cũng đã giới thiệu qua về năng lực và quy mô đào tạo của nhà trường và với cùng mục tiêu, sứ mệnh đào tạo ra những học sinh ưu tú về cả học lực lẫn nhân cách đạo đức, hai bên nhà Trường sẽ không ngừng nỗ lực, phát triển đội ngũ, cơ sở vật chất để đảm bảo cho việc dạy và học.

Biên bản ghi nhớ hợp tác này là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch chi tiết phù hợp, bổ ích để đạt được những mục tiêu chung đề ra. Tại buổi lễ, lãnh đạo hai Trường đã bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng lần hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập mới cho các em học sinh. Hi vọng rằng sự hợp tác giữa Trường Đại học Việt Nhật và Trường Quốc tế Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Ngày 01/07/2022 vừa qua, Trường Quốc tế Nhật Bản đã tổ chức Lễ bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho các học sinh cuối cấp từ bậc Mầm non đến THPT

Lễ bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp tại JIS nhằm mục đích tôn vinh từng cá nhân học sinh đã xuất sắc hoàn thành kỳ học, không phụ lòng mong mỏi, sự kỳ vọng của Nhà trường, cha mẹ cũng như các thầy cô giáo. Buổi Lễ này cũng ghi nhận sự trưởng thành của các em học sinh đã hoàn thành xong chương trình học năm 2021-2022.

Năm học 2021-2022 khép lại trong niềm vui những ngày cuối năm của thầy và trò Trường Quốc tế Nhật Bản. Dẫu nhiều khó khăn, thách thức nhưng thầy và trò Nhà trường đã cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và ghi thêm nhiều những kỷ niệm đáng nhớ.

Ngày 12/7, Chủ tịch Hội đồng Trường Quốc tế Nhật Bản, GS.TS Đào Xuân Học, đã đến viếng, ghi sổ tang tại Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Cùng đi có đại diện Ban Phụ huynh học sinh Trường và các lãnh đạo chủ chốt nhà trường.Chủ tịch Đào Xuân Học bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Quốc tế Nhật Bản tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản và gia quyến Ngài cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Ngài cố Thủ tướng Abe Shinzo trong thời gian dài giữ chức Thủ tướng Nhật Bản đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt, đầy ý nghĩa trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ nồng ấm, sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản, đặc biệt về sự ủng hộ và hỗ trợ quý báu cho sự hợp tác phát triển giáo dục giữa 2 nước.Nhà trường rất bàng hoàng và đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Cố Thủ tướng.

Cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Quốc tế Nhật Bản bày tỏ mong muốn đất nước Nhật Bản và gia đình Ngài Abe sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này, mong được gìn giữ, phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản./.

Ban Giám Hiệu Trường Quốc tế Nhật Bản vui mừng thông báo:

Thầy Philip Milner giữ chức vụ Phó Hiệu Trưởng kiêm Giám đốc Chương trình quốc tế Cambridge (CIP). Thầy sẽ tới làm việc tại Trường từ năm học 2022 -2023 tới.

Các thông tin chính về Thầy như sau:

Quốc tịch : Anh

Ban Giám Hiệu Trường Quốc tế Nhật Bản tin tưởng với kiến thức chuyên môn về giáo dục đào tạo bài bản tại Anh quốc, được không ngừng cập nhật và nâng cao gần đây, cùng với kinh nghiệm giảng dạy và lãnh đạo lâu năm ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, với sự phối hợp và hỗ trợ của thầy Kendal – Phó giám đốc Chương trình quốc tế Cambridge, Thầy Philip Milner sẽ có những đóng góp tích cực và hiệu quả trong vai trò quan trọng là người dẫn dắt Chương trình Quốc tế Cambridge.

Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Quý phụ huynh, các em học sinh, giáo viên và cán bộ Nhà trường.

Trường Quốc tế Nhật Bản xin vui mừng thông báo kết quả chính thức kỳ thi Checkpoint của học sinh JIS đã dự thi trong tháng 4/2022 vừa qua.

Học sinh JIS đã đạt thành tích rất tốt so với mặt bằng trung bình của học sinh thế giới cùng tham dự đợt thi này. Trong hầu hết các môn dự thi ở tất cả các khối lớp, điểm trung bình của JIS đều cao hơn điểm trung bình của thế giới.

Trải qua quá trình học tập chăm chỉ, với sự tận tâm giảng dạy của giáo viên và sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, các con đã đạt thành tích rất cao trong kỳ thi Checkpoint. Kết quả kỳ thì cho thấy rất nhiều bạn đạt điểm tuyệt đối 6/6, đặc biệt môn Toán lớp C9 có đến 77.8% HS đạt điểm giỏi, 51.9% HS đạt điểm tuyệt đối. Nhà trường đã tự tin cho học sinh học và thi IGCSE trong vòng 13 tháng, và sau đó sẽ học và thi AS/A level.


Nhiều học sinh đạt điểm tuyệt đối 6/6

Kết quả này chính là sự ghi nhận nỗ lực không ngừng của thầy và trò Trường Quốc tế Nhật Bản, Nhà trường và Thầy cô chúc mừng tất cả các học sinh, chúc mừng các em đã vượt qua chặng đường quan trọng, khởi đầu cho mọi ước mơ.

BỨC THƯ ĐẦY TÂM HUYẾT CỦA CÔ GIÁO PHƯƠNG HOA – CỰU GIÁO VIÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ NHẬT BẢN (JIS)

Mỗi chúng ta sẽ luôn có một nơi để nhớ về, là nơi chúng ta được trưởng thành, được tự hào nói đến khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Câu chuyện của cô giáo Phương Hoa – một cựu giáo viên của Trường Quốc Tế Nhật Bản JIS cũng vậy. Dù không còn giảng dậy tại JIC đã 2 năm nay, nhưng cô vẫn rất biết ơn về thời gian làm việc tại đây, những thứ cô học được đã trở thành hành trang quý báu mà cô mang theo trong sự nghiệp của mình.

Đây cũng là điều mà JIS muốn lan toả đi, để chúng ta hiểu rằng, tận sâu trong trái tim mỗi nhà giáo luôn rực cháy tình yêu, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Muốn mang những điều tốt nhất, giá trị nhất để chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước.

Hãy cùng lắng nghe bức thư đầy tâm huyết của cô giáo Phương Hoa gửi cho Chủ tịch của JIS nhé!

Thầy kính mến!

Thầy ơi! Thầy có khỏe không ạ?

Không biết thầy còn nhớ em không? Nhưng từng lời nói, hành động của thầy và tất cả những kỉ niệm của em ở JIS vẫn còn nguyên vẹn. JIS vẫn luôn là niềm tự hào rất lớn của em mỗi khi nhắc về.

Vậy là tròn 2 năm em rời JIS sau đợt dịch đầu tiên. Hai năm qua, em vẫn luôn dõi theo JIS và có cơ hội quan sát những môi trường bên ngoài để tự trả lời cho mình câu hỏiTại sao Khối mầm non JIS có chất lượng đào tạo rất tốt như vậy mà chưa được nhiều người biết đến?”

Dưới đây là những gì em quan sát được và tự so sánh giữa JIS và các trường mầm non khác.

Và hơn tất cả, JIS tôn trọng trẻ, các hoạt động đều vì con trẻ.

Và còn rất nhiều nữa nhưng mình lại chưa truyền thông được những điều đó tới phụ huynh, thầy ạ.

Bản thân em đã áp dụng rất thành công những điều mình học được từ JIS cho các em bé ở ngôi trường mới của mình và phụ huynh nhìn thấy những thay đổi rất rõ của các con. Em đã kết hợp thành công giờ Chào buổi sáng bên trường Nhật hay các giờ tạo hình, các lễ hội của Nhật Bản và dự án truyện Ehon thầy ạ.

Thầy cùng ngắm nhìn những em bé của em nhé!

Một giờ chào buổi sáng em làm cho các con. Các bạn ấy rất thích. Em học thổi kèn Melodica từ JIS đấy ạ. Bức ảnh này đã được đặt tên là Hạnh phúc dưới nắng thầy ạ.

Trò chơi ngón tay là dự án em đã làm trong đợt dịch tháng 10 để chia sẻ với các em bé 3 miền. Đây là những điều em tích lũy khi làm ở JIS và cô Koga ạ.

Ngoài ra em đã xây dựng được một group cho những ba mẹ yêu Ehon và mong muốn xây dựng thói quen đọc truyện Ehon cho các con mỗi ngày. Đây cũng là điều JIS đã truyền cảm hứng cho em.

Đây là cổng trại em tự tay làm cho các con trong trại hè “Asia in yours eyes” vừa qua ạ. Bố mẹ đã rất vui vì những điều các con học được.

Đây là bộ Kimono em làm bằng vải dạ cho học sinh trong tiết con tìm hiểu về trang phục truyền thống của Nhật. Các con đã cùng nhau mặc trang phục và tham gia lễ hội rước kiệu thầy ạ.

Và còn rất nhiều điều nữa. JIS đã dạy em rất nhiều điều để em có thể mang những “tinh túy” ấy đến với nhiều em bé khác. Chỉ tiếc là em chưa có nhiều cơ hội để chia sẻ những gì mình có thể đến với các em bé của JIS.

Em đã từng mơ ước sẽ cống hiến thật nhiều để em bé của mình có thể học tại JIS. Em thật sự biết ơn thầy vì đã tạo ra JIS – một môi trường tuyệt vời cho các con. Mong rằng sẽ có thật nhiều các em bé được học tập tại đây.

Một lần nữa, em cảm ơn thầy vì đã đọc hết tâm sự của em ạ.

Mong 1 ngày được về thăm thầy!

Thầy thật mạnh khỏe thầy nhé!

Biết ơn thầy thật nhiều!

GIÁO DỤC RỐT CUỘC LÀ VÌ CÁI GÌ?

“Xin hãy giúp đỡ học sinh lớn lên trở thành người có nhân tính thực sự, chỉ có trong tình huống đó thì khả năng đọc-viết-tính toán mới có giá trị.” Đó là lời thỉnh cầu của một Hiệu trưởng ở một ngôi trường ở Mỹ – người may mắn sống sót tại trại tập trung của Đức Quốc xã.

“Mục đích của giáo dục là phải truyền tải hơi thở của cuộc sống, giúp cho con người biết tôn trọng sinh mệnh, hướng thiện, mở rộng tấm lòng, giúp con người tự đánh thức “thiện căn” tốt đẹp sẵn có ở bên trong”.  Nhà thơ, nhạc sỹ và nhà dân tộc chủ nghĩa Rabindranath Tagore – ngườiđược trao Giải Nobel Văn học năm 1913, trở thành người châu Á đầu tiên đoạt giải Nobel. Ông còn là tác giả của bài Quốc ca Ấn Độ và Bangladesh.

Bản chất của con người là lương thiện, bởi vậy người xưa luôn nói câu “Nhân chi sơ, tính bản thiện”. Tuy vậy, trong quá trình trưởng thành, người ta phải đối mặt với những cám dỗ về danh-lợi-tình, phần thuần chân, thuần thiện, trong sáng trong bản tính dần bị “mài mòn”. Thay vào đó là sự khôn khéo, lõi đời, tính toán và đố kỵ… Vì vậy, mục đích của giáo dục là phải rèn luyện con người, khắc phục mặt ác, mặt xấu để chuyển hóa về mặt lương thiện và tốt đẹp. Cốt lõi của giáo dục là giáo dục tâm hồn và bản chất lương thiện của con người, chứ không chỉ đơn giản là việc truyền đạt khối lượng kiến thức khổng lồ và nắm bắt tri thức.

Chỉ có như vậy, con người mới có đủ tiêu chuẩn đạo đức để đối diện với những vấn đề xảy ra trong cuộc sống, mà không bị cuốn theo dòng chảy của cảm xúc hoặc ngoại cảnh.

Chỉ có như vậy, con người mới có thể dùng tấm lòng chân thành để lắng nghe cảm xúc của người khác, dùng trái tim thiện lương để tha thứ cho lỗi lầm của người khác, dùng thái độ bao dung để chấp nhận sự khiếm khuyết của người khác.

Một nhà giáo dục Nhật Bản từng nói rằng, chúng ta phải đào tạo học sinh để chúng “đối mặt với một đám hoa cúc dại mà cảm xúc dâng trào phấn khích”. Khi một người chứa đầy tình yêu thương đối với cỏ cây, hoa lá thì đối với sinh mệnh con người, anh ta có thể không tôn trọng sao?

Người xưa nói: “Không gì đáng buồn hơn trái tim nguội lạnh”. Một người lạnh nhạt vô tình đối với thế giới bên ngoài là người ích kỷ, không quan tâm đến người khác, không biết hy sinh vì người khác. Nếu như cả một thế hệ, hoặc cả một dân tộc trở nên lạnh lùng, thờ ơ thì dân tộc ấy tương lai sẽ như thế nào đây?

Tôi luôn nghĩ rằng, trong giáo dục thì không có điều gì quan trọng hơn giáo dục nhân cách. Người có nhân cách tốt, có nghĩa là có đạo đức tốt, có nền nếp tác phong chuẩn mực và có sự hiểu biết, trong đó sự hiểu biết về con người, về cách đối nhân xử thế là quan trong nhất, thì chắc chắn dù ở vị trí công tác nào, họ cũng sẽ là những người thành công. Một người có nhân cách tốt và có kiến thức tốt, thì chắc chắn họ sẽ ở đỉnh cao của sự thành công.

Các Thầy Cô có rất nhiều kiến thức cần truyền dạy, nhưng tất cả các môn học nhằm cung cấp kiến thức đó và tất cả mọi hoạt động trong nhà trường đều có chung nhiệm vụ giáo dục nhân cách cho học sinh. Để làm được điều đó, các Thầy Cô và cán bộ của trường đã, đang và luôn là những tấm gương cho học sinh về đạo đức, nền nếp và cách ứng xử, bồi đắp phẩm chất và giá trị nhân văn tốt đẹp cho học sinh; đồng thời, học sinh ngay từ Mầm non đã luôn được rèn luyện thực hành về tác phong, đạo đức, nền nếp và cách ứng xử trong mọi hoạt động hàng ngày. Và trong suốt những năm tháng học tập trong nhà trường những tác phong đó sẽ trở thành thói quen, từ thói quen sẽ trở thành những hành động tự nhiên, từ hành động tự nhiên sẽ biến thành tố chất của mỗi con người.

“Hướng tới sự minh triết” – Đó là khát vọng, mục tiêu vươn tới của Trường Quốc tế Nhật Bản, có lẽ các Quý phụ huynh, Thầy Cô đều đã biết. Trong thời gian vừa qua, hoàn cảnh khách quan đã khiến cho các Thầy Cô không được tiếp xúc trực tiếp với học sinh thường xuyên, các em học sinh chỉ được nhìn thấy nhà trường, Thầy Cô qua màn hình online. Dĩ nhiên, đây là một hoàn cảnh, một thử thách để tập thể nhà trường, Phụ huynh và học sinh chúng ta cùng vượt qua, nhưng cũng không tránh khỏi việc học sinh đi chệch đôi chút khỏi những nền nếp, thói quen tốt mà nhà trường cùng các Quý phụ huynh đã tạo dựng cho các con. Đây là điều dễ hiểu bởi thói quen là điều cần được rèn luyện và tiếp xúc thường xuyên, đặc biệt là ở độ tuổi thiếu nhi, thanh thiếu niên. Nhưng đây cũng là độ tuổi nhanh chóng có được sự tiến bộ nhất nếu được sự đồng hành của những mối quan hệ xung quanh các em, từ nhà trường đến gia đình. Tôi tin rằng với đội ngũ giáo viên, cán bộ đã thấu hiểu sâu sắc giá trị cốt lõi và nếp văn hoá trong nhà trường, cùng với sự ủng hộ của Quý phụ huynh, các em học sinh sẽ nhanh chóng trở lại với những thói quen và nền nếp tốt, dần dần hình thành tố chất không thể thay đổi trong suốt cuộc đời các em.

Tôi rất mong nhận được sự tận tâm, nỗ lực của các Thầy Cô và toàn thể cán bộ nhà trường trong việc tăng cường giáo dục và chấn chỉnh lại nhân cách của học sinh JIS. Rất mong nhận được sự đồng hành và ủng hộ của các Quý phụ huynh. Nhà trường luôn trân trọng và vinh hạnh được tiếp đón các ý kiến, trao đổi, phản ánh để góp phần xây dựng môi trường hoàn thiện hơn nữa cho con em chúng ta.

                                                                                                    Đào Xuân Học

Chủ tịch hội đồng Trường JIS

Ngày nay, thế hệ trẻ lớn lên trong sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số như Internet, mạng xã hội, hay thiết bị di động và được hưởng nền giáo dục tốt nhất so với các thế hệ trước đây. Bên cạnh những tác động của đại dịch, các em còn đối diện với những biến động của sự thay đổi tâm sinh lý lứa tuổi, những áp lực của sự phát triển xã hội… nên càng dễ nảy sinh những vấn đề về sức khỏe tinh thần.

Trên truyền thông, những vấn đề tâm lý như căng thẳng, trầm cảm, ngược đãi bản thân… được đề cập tới nhiều hơn. Điều đó tác động trực tiếp đến đời sống, quá trình học tập và phát triển của các con. Cha mẹ hơn khi nào hết, cần những hiểu biết về sức khỏe tâm thần và nắm bắt tâm lý, quan tâm chăm sóc con đúng cách.

Thấu hiểu điều đó, Trường Quốc tế Nhật Bản tổ chức buổi hội thảo “THẤU HIỂU TÂM LÝ – CÙNG CON KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” với mong muốn để cha mẹ hiểu và nhận diện đúng những vấn đề sức khỏe tinh thần của con. Từ đó cha mẹ tìm ra giải pháp để đồng hành cùng con, duy trì tốt sức khỏe tinh thần và trang bị cho con những kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu.

===============

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH BAO GỒM 03 PHIÊN THẢO LUẬN CHUYÊN SÂU

==============

THÔNG TIN CHI TIẾT

Hội thảo trực tiếp tại Trường Quốc tế Nhật Bản (JIS)

Livestream tại Fanpage JIS

===============

Chương trình có sự tham gia chia sẻ của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục:

TRƯỜNG QUỐC TẾ NHẬT BẢN

Ban Giám Hiệu Trường Quốc tế Nhật Bản vui mừng thông báo:

Theo chương trình liên kết giữa Trường Đại học Chuo và Trường Quốc tế Nhật Bản, Thầy Makino Ryosuke đại diện Trường Đại học Chuo đã tới làm việc và giảng dạy tại JIS từ tháng 03 năm 2022. Với sứ mệnh hợp tác và trao đổi kiến thức, thầy Makino Ryosuke sẽ mang đến JIS kỹ năng và văn hóa giảng dạy của Đại học Chuo.Thầy đồng thời đảm nhiệm việc nghiên cứu đề tài: “Năng lực tiếng Nhật ảnh hưởng như thế nào đến khả năng học Toán”.

Thầy Makino Ryosuke sẽ trực tiếp giảng dạy môn toán học tại Hệ Quốc tế Nhật Bản. Thầy có các bằng cấp và chứng chỉ sau đây:

Thầy đã cóhơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Toán học tại Trường Phổ thông Trung học trực thuộc trường Đại học Chuo – Nhật Bản, từng giữ các chức vụ:

YÊU CẦU ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN MONTESSORI:

– Số lượng tuyển: 1.  
– Nữ, khả năng giao tiếp tốt, truyền đạt rõ ràng, phát âm chuẩn, nhiệt tình, năng động, thực sự yêu mến trẻ, có tính kiên nhẫn, yêu môi trường sư phạm, muốn gắn bó lâu dài với nhà trường.
– Trình độ: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành giáo dục mầm non, có bằng đào tạo giáo viên Montessori quốc tế.  
– Kinh nghiệm: Có ít nhất 2  năm kinh nghiệm ở vị trí giáo viên chủ nhiệm lớp Montessori độ tuổi 3 – 6.
– Yêu cầu ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp cơ bản trở lên.  
– Ứng viên sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng cũng như các phần mềm, ứng dụng trong công tác giảng dạy tại trường mầm non.  
– Có năng khiếu và ngoại hình là một lợi thế.  

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

– Quản lý, lên kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục, nuôi dưỡng cho trẻ lớp mẫu giáo theo phương pháp Montessori;
– Thực hiện các công tác liên quan đến chuyên môn  theo chỉ đạo của phụ trách khối;
– Tham gia các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn do trường tổ chức;
–  Phối hợp với các giáo viên trong khối, các phòng ban trong việc tổ chức các hoạt động sự kiện của khối Mầm non và của trường.

QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG:

– Được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định của Bộ Luật Lao Động (Thưởng các ngày lễ, ngày tết, …).

– Tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo Luật BHXH…

– Được ăn trưa miễn phí tại trường (theo Quy định của Trường)

– Những quyền lợi khác theo thỏa thuận.

Ứng viên quan tâm xin vui lòng liên hệ:

– Email: hr@jis.edu.vn (Mr. Văn Anh), tiêu đề email xin ghi “ỨNG TUYỂN_GIÁO VIÊN MONTESSORI_HỌ TÊN”.

TRƯỜNG QUỐC TẾ NHẬT BẢN.

scroll top