Điểm khác biệt

 

5 ĐỊNH NGHĨA VỀ GIÁ TRỊ & TIÊU CHÍ HOẠT ĐỘNG TẠI JIS

  • - Định nghĩa Học tập Chất lượng cao tại JIS: Học tập chất lượng cao tại JIS phản ánh các giá trị cốt lõi của trường, bao gồm trí tuệ, cần mẫn, tôn trọng, thanh khiết, hòa bình và chân thành. Tiêu chí này khuyến khích học sinh gắn kết sâu sắc với chương trình giảng dạy thông qua cái nhìn sâu sắc về trí tuệ, đồng cảm và ứng dụng thực tiễn. Phương pháp học này tập trung vào học sinh, tạo môi trường nơi học sinh được khích lệ để đạt được tiềm năng tối đa trong khi vẫn duy trì sự cân bằng giữa xuất sắc học thuật và trí tuệ cảm xúc.
  • - Định nghĩa Giảng dạy Chất lượng cao tại JIS: Đặc trưng của Giảng dạy chất lượng cao tại JIS là đội ngũ giáo viên mẫu mực và thấm nhuần các giá trị của trường về trí tuệ và đạo đức. Giáo viên của trường tạo môi trường vừa nuôi dưỡng vừa thách thức, nơi mà học sinh được thúc đẩy về mặt trí tuệ, đạo đức và phát triển về cảm xúc. Giáo viên của trường cam kết hiểu được nhu cầu riêng biệt của từng học sinh, dẫn dắt các em phân biệt đúng sai và giúp các em vượt qua những khó khăn cả về học vấn và cá nhân một cách đầy sự thấu cảm và hiểu biết.
  • - Định nghĩa Công dân Toàn cầu tại JIS: Trường cam kết tạo dựng thế hệ học sinh có tư duy toàn cầu, đồng cảm và nhận thức về văn hóa. Định nghĩa này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu và tôn trọng các góc nhìn đa dạng, thúc đẩy lòng khoan dung và tinh thần hòa hợp, cũng như khuyến khích các hoạt động đóng góp tích cực cho cả cộng đồng địa phương và toàn cầu. Học sinh JIS được chuẩn bị để có thể tương tác với thế giới bằng sự khôn ngoan, toàn vẹn và tinh thần trách nhiệm sâu sắc.
  • - Định nghĩa Công dân Kỹ thuật số tại JIS: Tại JIS, công dân kỹ thuật số được định nghĩa là công dân sử dụng công nghệ một cách có trách nhiệm và đạo đức, dựa trên các nguyên tắc về sự khôn ngoan và liêm chính. Học sinh được dạy cách điều hướng thế giới kỹ thuật số với sự tôn trọng, thấu hiểu và nhận thức về tác động của hành động của các em đối với bản thân và người khác. Cách tiếp cận này đảm bảo các em có thể sử dụng các công cụ kỹ thuật số để nâng cao quá trình học tập, kết nối và đóng góp tích cực cho cộng đồng của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến.
  • - Định nghĩa Học tập Liên văn hóa và Mối quan hệ giữa các Bộ phận tại JIS: Tại JIS, học tập liên văn hóa là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm giáo dục, nhằm thúc đẩy sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hóa. Sự kết hợp giữa các bộ phận tại trường là sự hợp tác, đảm bảo học sinh trong các chương trình Quốc tế Nhật Bản, Quốc tế Cambridge và Song ngữ đều được hưởng lợi từ môi trường học tập gắn kết. Các bộ phận làm việc cùng nhau nhằm tạo ra cơ hội hợp tác thông qua các sự kiện tôn trọng đa dạng văn hóa, khuyến khích sự tò mò trí tuệ và chuẩn bị cho sự thành công của các em trong thế giới toàn cầu hóa. Cách tiếp cận này phù hợp với giá trị trí tuệ của trường, tạo ra một cộng đồng học tập hòa nhập, chấp nhận và tập trung vào sự phát triển toàn diện.

Các chương trình học tại JIS

Bậc Mầm non:

• Hệ Quốc tế Nhật Bản (3, 4, 5 tuổi)  • Hệ Quốc tế IEYC (3, 4 tuổi) 
• Hệ Song ngữ (1, 2, 3, 4, 5 tuổi) 

Bậc Phổ thông:

• Hệ Quốc tế Nhật Bản (lớp 1 - 12)  • Hệ Quốc tế Cambridge (Cam 1 (5 tuổi hoặc 6 tuổi) - Cam 13 (tương đương lớp 12 VN) 

Cô Ueda Kimiko dạy học sinh lớp J5-1, Hệ Quốc tế Nhật Bản cách là quần áo trong giờ học môn Gia đình.

Phương pháp giáo dục 

• Dạy học tích cực, truyền cảm hứng, tạo những tiết học vui vẻ, dễ hiểu và kích thích niềm đam mê học tập. 

• Chú trọng việc dạy học gắn với các hoạt động và trải nghiệm. Thông qua các giờ học, học sinh sẽ được dạy các kỹ năng cần thiết để giúp rèn luyện phương pháp học tập, khả năng tự học và học tập suốt đời.  

Điểm khác biệt lớn nhất của JIS là lấy giáo dục nhân cách làm giá trị cốt lõi

Để giữ vững giá trị cốt lõi, nhà trường đặc biệt quan tâm đến rèn luyện đạo đức, nền nếp, tác phong và cách đối nhân xử thế cho học sinh thông qua từng hoạt động, công việc hàng ngày. 

Học sinh JIS tìm hiểu, trải nghiệm về trà đạo cùng nghệ nhân đến từ Nhật Bản. Thông qua hoạt động bổ ích này, các em được dạy về lễ nghi, cách đối nhân xử thế. 

• Về giáo dục đạo đức và cách ứng xử:

Tất cả các môn học, các hoạt động trong trường đều có nhiệm vụ giáo dục đạo đức. Bản chất của đạo đức Nhật Bản là coi trọng địa vị của đối phương. Môn học đạo đức là môn học bồi dưỡng tính nhân bản và “trí tuệ” bằng tư duy.

Điều khác biệt lớn trong từng bài giảng giáo dục đạo đức là không có đáp án đúng - sai, mà từng học sinh phải tự suy nghĩ và đưa ra hành động. Từ đó, học sinh được rèn thêm năng lực tư duy, luôn suy nghĩ trước khi hành động, trước khi nói luôn đặt mình vào vị trí của người nghe. 

• Về rèn luyện nền nếp:

Hàng ngày, học sinh phải vệ sinh lớp học, thay nhau trực nhật, chia cơm cho các bạn, khi tất cả các bạn ngồi vào bàn ăn rồi mới chúc nhau, cảm ơn bố mẹ, trời đất đã cho bữa ăn ngon, khi ăn xong lại chào nhau và tự dọn dẹp bàn ăn, cho ghế vào trong bàn.

Hàng ngày, các em cũng được rèn luyện 75 kỹ năng cần có của học sinh JIS. Nhà trường tin tưởng rằng, các kỹ năng này cần được rèn luyện suốt thời gian học tập tại trường để hình thành những thói quen, từ thói quen hàng ngày trở thành những hành động tự nhiên. Những hành động tự nhiên dần sẽ biến thành tố chất của mỗi con người và nó sẽ tạo nên sự thành công của mỗi người trong tương lai.

JIS xây dựng môi trường học tập cởi mở, năng động, lành mạnh và an toàn, giúp mỗi học sinh đều có được những trải nghiệm thú vị, có cơ hội thể hiện mình, bồi dưỡng lòng biết ơn, tình yêu thương và sự tôn trọng mọi người. Bên cạnh đó, nhà trường luôn khuyến khích học sinh tìm tòi, khám phá những sở thích và cách thức học tập độc đáo của riêng mình.

Dọn dẹp, vệ sinh lớp học trước giờ ăn trưa đã trở thành thói quen của học sinh JIS

Video: Môi trường học tập chuẩn quốc tế tại JIS.

Các bài khác

0979 860 088

© Trường Quốc Tế Nhật Bản. All rights reserved.