Chương Trình Giảng Dạy Khối Mầm Non

CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY MẦM NON

I. CÁC CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY

Chương trình Quốc tế: Học sinh được giáo dục theo tiêu chuẩn và chương trình của Nhật Bản, ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Việt, tiếng Nhật và tiếng Anh. Tiếng Nhật được dạy song song như tiếng mẹ đẻ; Tiếng Anh được dạy từ 3 đến 5 tiết/tuần tương ứng theo độ tuổi từ 3-5, bởi giáo viên đến từ Anh và Mỹ …

Chương trình Song ngữ: Học sinh được giáo dục theo tiêu chuẩn và chương trình của Nhật Bản, ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Việt và tiếng Anh, tiếng Anh được dạy từ 4 đến 5 tiết/tuần tương ứng theo độ tuổi từ 3-5 bởi giáo viên đến từ Anh và Mỹ…

            II. CÁC MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC

Trong giáo dục Mầm non chúng ta cần đạt được 15 mục tiêu trong 5 lĩnh vực cụ thể như sau:

1. Lĩnh vực “biểu hiện”

1.1.Trẻ có sự nhạy cảm phong phú đối với cái đẹp của rất nhiều sự vật;

1.2.Trẻ thích thú tự mình biểu hiện những điều cảm nhận được và suy nghĩ ra;

1.3.Làm phong phú những hình dung thông qua sinh hoạt trong cuộc sống và hứng thú với rất nhiều những biểu hiện.

2. Lĩnh vực “mối quan hệ với con người”

2.1.Trẻ vui vẻ với sinh hoạt trong trường mẫu giáo và cảm nhận cảm giác thỏa mãn đối với việc hành động bằng sức lực của mình;

2.2.Trẻ thân thiện với những người gần gũi xung quanh, khắc sâu thêm mối quan hệ để trẻ có tình cảm và cảm giác tin tưởng hơn;

2.3.Trẻ có được những tập quán và thái độ được kỳ vọng trong sinh hoạt xã hội.

3. Lĩnh vực “ngôn ngữ”

3.1. Trẻ cảm nhận được sự thích thú trong việc biểu hiện tâm trạng của mình bằng ngôn ngữ;

3.2.Trẻ cảm nhận được niềm vui lắng nghe ngôn ngữ, câu chuyện của người khác, nói lên những việc mình đã trải qua và những suy nghĩ của mình và cùng nhau truyền đạt với nhau những việc đó;

3.3.Cùng với việc trẻ biết được những ngôn ngữ cần thiết trong cuộc sống, trẻ thấy thân quen với Ehon và những câu chuyện và đồng điệu về tâm hồn với giáo viên và bạn bè.

4.Lĩnh vực “môi trường”

4.1. Trẻ thấy thân thuộc với môi trường xung quanh và có hứng thú cũng như quan tâm đến rất nhiều những hiện tượng thông qua việc tiếp xúc với tự nhiên;

4.2. Trẻ tự bản thân mình tiếp xúc với môi trường xung quanh, suy nghĩ và thích thú với những phát kiến và có ý định áp dụng những điều này vào cuộc sống;

4.3.Thông qua việc trẻ, suy nghĩ và xem những hiện tượng gần gũi xung quanh trẻ sẽ có rất nhiều cảm giác về tính chất, số lượng của vật cũng như chữ viết.

5.Lĩnh vực “sức khỏe”

5.1. Trẻ hành động vui vẻ, thoải mái và cảm nhận được cảm giác đầy đủ;

5.2. Trẻ vận động cơ thể nhiều và tự mình tích cực muốn vận động;

5.3. Trẻ có tập quán, thái độ cần thiết cho cuộc sống sức khỏe và an toàn.


 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——————

 

BẢN CAM KẾT ĐẢM BẢO AN TOÀN VÀ THỰC HIỆN CHẤT LƯỢNG

NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ

 

1. Để đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, Trường Quốc tế Nhật Bản cam kết:

1.1 Đảm bảo không nhận quá số trẻ theo qui định.

1.2. Đảm bảo có đủ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo đúng qui định.

1.3. Xây dựng chế độ vệ sinh hàng ngày, hàng tuần và thực hiện nghiêm túc ở các khu vực: nhóm, lớp, phòng vệ sinh và các khu vực xung quanh. 

1.4. Tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ: Xây dựng thực đơn hàng tuần có đủ 4 nhóm thức ăn, không cắt bớt món ăn và món ăn không đảm bảo chất lượng như thực đơn; tuyệt đối không xâm phạm tiền ăn của trẻ dưới bất cứ hình thức nào; đảm bảo an toàn cho trẻ khi ăn.

1.5. Thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo mua thực phẩm an toàn.

1.6. Tạo môi trường sống và học tập an toàn cho trẻ, đặc biệt chú trọng phòng bệnh, phòng dịch như: không khí trong lành, đủ ánh sáng, không ẩm thấp, không có vật trung gian gây bệnh (ruồi, muỗi, chuột); trang bị bàn ghế phù hợp với lứa tuổi và tầm vóc của trẻ, đảm bảo trang bị đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ.

1.7. Tạo mọi điều kiện, nhiều cơ hội cho trẻ phát triển thông qua hoạt động, giao tiếp, vui chơi, tuyệt đối không áp đặt, gò bó trẻ; không dạy trước chương trình lớp 1.

1.8. Không xúc phạm thân thể và nhân phẩm trẻ dưới bất cứ hình thức nào; thương yêu, tôn trọng trẻ. 

1.9. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ được khám sức khỏe định kỳ theo qui định.

2. Thời gian biểu trong ngày:

2.1. Lớp 3 tuổi:   

7.30’    Đón học sinh

            8.00’    Ăn sáng, Vui chơi tự do, Chuẩn bị cá nhân

            9.00’    Chào buổi sáng. Giáo viên đọc sách Ehon

            9.30’    Vận động theo nhịp điệu

10.10’ Hoạt động học tập, vui chơi theo chủ đề (Âm nhạc/nhạc cụ, Hoạt động theo chủ đề, Số/ Ngôn ngữ, Biểu hiện/ Trò chơi đóng vai.

            11.00’  Chuẩn bị ăn trưa.

            11.15’  Ăn trưa.

            12.00’ Dọn dẹp, Thay đồ, Đánh răng, Giáo viên đọc sách ehon.

            12.30’  Ngủ trưa.

            14.00’ Thay đồ

14.30’ Hoạt động học tập, vui chơi theo chủ đề (Trò chơi truyền thống/ Thủ công/ Vận động/ Đi dạo bên ngoài/ Lẽ sinh nhật/ Nấu ăn/ Chế tác/ Vận động/ Đọc nghe truyện tranh, …

            15.00’  Ăn nhẹ.

            15.15’  Tập trung kết thúc giờ học. Giáo viên đọc sách ehon.

            15.30’  Trả trẻ/ Hoạt động tập thể.

            17.00’  Kết thúc.      

 

2.2. Lớp 4 – 5 tuổi:

            7.30’    Đón học sinh.

            8.00’    Ăn sáng/ Vui chơi tự do/ Chuẩn bị cá nhân.

            9.00’   Chào buổi sáng (Hoạt động phân công nhiệm vụ, Thời gian phát biểu).        9.30’    Vận động theo nhịp.

10.10’  Hoạt động học tập – vui chơi (Âm nhạc/ Nhạc cụ, Hoạt động theo chủ đề, Tiếng Anh).

            11.20’  Chuẩn bị ăn trưa.

            11.45’  Ăn trưa.

            12.15’  Dọn dẹp, Thay đồ, Đánh răng, Giáo viên đọc sách ehon.

            12.45’  Ngủ trưa.

            13.45’  Thay đồ.

            14.00’  Hoạt động học tập – vui chơi (Vận động/bơi, Tiếng Anh, Tạo hình/Vận động, Đi dạo/Sinh nhật, Trò chơi truyền thống,  Nấu ăn, Đọc nghe sách ehon).

            15.45’  Ăn nhẹ, Dọn dẹp, Vệ sinh.  

            16.00’ Tập trung kết thúc buổi học, Giáo viên đọc sách ehon.  

            16.15’  Trả trẻ, Hoạt động tập thể.

            17.00’  Kết thúc.


3. Chương trình học tập đã thực hiện năm học 2016-2017:

3.1. Đối với lớp 3 tuổi(từ tháng 9 đến tháng 12):

 

Tháng 9

Tháng 10

Tháng 11

Tháng 12

Sự kiện

Lễ nhập học

Lễ trung thu

Họp gặp gỡ cá nhân từng bố mẹ học sinh

Các buổi học bên ngoài trường mầm non

Đại hội thể thao

Lễ Noel

Các buổi trình chiếu

Hoạt động theo chủ đề lớn

Hãy chơi vui vẻ ở trường mầm non

1. Hãy chơi ở bên ngoài

Làm đồ ăn bằng cát, núi, sông

2. Hãy chơi ở những dụng cụ chơi cố định ngoài sân

3. Hãy chơi ở trong phòng

Xếp chồng khối, xếp hình, bắt chước làm mẹ

 

Cho bay lên để chơi

Cho vào giổ đựng bóng

 

Trốn tìm, đuổi bắt

Hãy tổ chức đại hội thể thao thật là vui

1. Nghe chuyện về đại hội thể thao

2. Chương ngại vật

(dây, xếp chồng khối , bậc thăng bằng)

3. Đuổi bắt, cho bóng vào rổ

4. Bắt chước làm đại hội thể thao

Hãy chơi trong thế giới của những câu chuyện 1. Những món quà đến từ ông già Noel

2. Hãy trở thành con vật mình yêu thích

3. Hãy trở thành ông già Noel

4. Hãy tìm kiếm quà

 

 

Nghệ thuật, biểu hiện

Xé ra để chơi(cách sử dụng, cách dọn dẹp đất nặn)

Hãy chơi với những dòng kẻ

Cách cầm, cách sử dụng bút màu sáp

 

Hãy làm bánh dango (đất nặn)

 

Hãy chơi với những dòng kẻ (vẽ đường chấm, đường thẳng, đường cong bằng bút màu sáp)

Origami: Hãy gập hình tứ giác

Hãy chơi với màu nước

Hãy làm con rắn và bánh donut 1  

Hãy trang trí bằng đất nặn và kẽm xù

(粘土)Hãy làm con rắn hoặc bánh Donut (bằng đất nặn)            木の実・モール指.し

Hãy vẽ hình tròn

Cắt 1 lần bằng kéo     

 

Hoa bồ công anh đã nở

Vui nhỉ

Các trò chơi bằng tay

Bài hát Hãy làm bánh Dango

Cô giáo và bạn bè

Gõ tự do các dụng cụ âm nhạc (Cách cầm song loan, chuông)

Guri và Gura

Bánh kếp của bạn gấu trắng

Ông già noel hấp tấp

Thể chất,Văn hóa

Trèo lên mặt nghiêng dốc

Hãy tập thể dục

Trò chơi nhẩy xuống từ các chiều các khác nhau

Hãy trèo và nhảy xuống bằng dây

Hãy vượt qua bậc thăng bằng (đi ngang)

Bậc thăng bằng (đi chân chéo với nhau)_

Thửchui xuống (bể bơi)

Hãy thử nhảy

マーク飛び

 

Vận động theo nhịp

Tàu hỏa, bò, biểu hiện tự do

Hạt rẻ lăn, ngựa (bò đứng không chạm đầu gối xuống đất)

Phi nước đại

Con quay và hình nộm

Từ ngữ, văn học

Khớp vật và tên gọi (tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Anh, từ cuộc sống và các trò chơi)

Sử dụng thẻ điểm để phân tích âm tiết (âm trong, 2 âm)

Mặc được rồi đấy mặc được rồi đấy

Ú òa

Bánh dango bùn

Chú sâu háu ăn

Bạn voi đi dạo

Guri và Gura

Nhổ củ cải

Những món quà gửi của ông già Noel

Bút sáp của tớ

Giáo dục ăn uống

Hãy đi dạo bộ lên ruông (trên sân thượng)

Rau xà lách

Game đoán tên các đồ ăn (xúc giác, vị giác)

Hãy trồng củ cải

Tự nhiên, con số

Chơi cát

Tìm sâu xanh

Hãy chơi với cỏ hoa

 

 

So sánh 2 vật với nhau (biết được to nhỏ thông qua các trò chơi)

So sánh 3 vật với nhau (lớn nhất, bé nhất)

So sánh 3 vật với nhau(dài nhất, ngắn nhất)

Biết được mối quan hệ vị trí trên dưới, trước sau (trong cuộc sống)

Chơi

 

Trốn tìm

Chạy đua

 

 

Đuổi bắt


Chương trình học lớp 3 tuổi năm học 2016-2017 (từ tháng 01 đến tháng 5):

 

Tháng 1,2

Tháng 3

Tháng 4

Tháng 5

Sự kiện

Giã bánh dày

Các buổi trình chiếu

Hãy làm buổi lễ phát biểu

Lễ tốt nghiệp

Hoạt động theo chủ đề lớn

Hãy lên xe buýt để đi dạo

Hãy chơi những trò chơi từ ngày xưa cùng với Nhóm Hoshi và nhóm Niji

Hãy chơi trong thế giới của những câu chuyện 2

Trở thành các nhân vật để chơi

Làm những dụng cụ to, bé

Hãy chơi cùng các anh, các chị

1 Trao quà

2 Hãy dọn dẹp

Nghệ thuật, biểu hiện

Hãy tô và vẽ rộng ra bằng màu nước(Con lăn bằng mút)

Cắt liên lục 2 lần

Hãy tạo ra những quang cảnh

Hãy dán bằng hồ

Hãy vẽ bản thân mình

Cắt đường thẳng bằng kéo

Đất nặn (tạo hình)

Tết nguyên đán

 

Bài hát khi chơi trò bắt chước

 

Giống như bầu trời xanh kia kìa

Đồ vật to, đồ vật nhỏ

 

Thể chấtvăn hóa

Nhảy dây (rắn)

Chạy marathon

Nhẩy dây chun

Quay và con rối

Ara Uma (ngựa chưa được thuần chủng)

Momotaro

Máy xe chỉ, biểu hiện tự do

Từ ngữ, văn học

Karutatori 1

Karutatori 2

Tập hợp những từ cùng loại

A, i, u, e, o của bạn Hati

Con đã ăn gì rồi

Kịch giấy

Mọingười cùng nhau vỗ “bộp”

Cáo và 7 chú dê con

Bánh kếp của bạn gấu con

Iro iro ba

Kịch giấy

Lớn lên, lớn lên, hãy lớn lên

Giáo dục ăn uống

Câu hỏi đáp về đồ ăn

Hãy trồng Cà rốt

Nấu ăn, ăn nhẹ

Hãy làm đất cho ruộng

Hãy gieo hạt hoa hướng dương

Tự nhiên, con số

Thiên nhiên vào mùa đông (băng, gió)

Sờ vào cà rốt, củ cải, các loại rau có củ, trồng thủy canh

 

 

So sánh 3 vật với nhau (Xếp những vật có ở xung quanh mình theo thứ tự từ lớn)

 

sánh các hình

(丸三角四角の弁別)(Phân biệt

So sánh 3 vật với nhau

(Đếm những vật ở xung quanh mình theo thứ tự dài)

Tập hợp những vật giống nhau, loại trừ đi những bạn khác nhau

(Tập hợp lại hoặc loại trừ đi từ quan điểm giống nhau từ những vật cụ thể)

Chơi

Trò chơi tết truyền thống

Maritsuki (đập bóng)

Fukuwarai

Thả diều

 

Mèo và chuột

 


Chương trình học lớp 3 tuổi năm học 2016-2017 (từ tháng 6 đến tháng 8):

 

Tháng 6

Tháng 7

Tháng 8

Tham khảo

Sự kiện

Summer school

 

Hoạt động theo chủ đề lớn

Hãy chơi với nước

Hoạt động bể bơi

Chơi bùn

Làm vòi hoa sen

 

Lễ hội Tanabata, lễ hội trẻ em mùa hè

Hãy chơi với các anh, các chị

Làm, trang trí cho lễ hội Tanabata

Chúng mình sẽ trở thành nhóm Sora đấy

Trang trí cho lễ nhập học

Bóc nhãn mác

Dọn dẹp (Lau sàn nhà bằng giẻ) 

 

Nghệthuật, biểu hiện

Cắt liên tục bằng kéo

Cắtđường cong bằng kéo

Nhuộm giấy Shoji

Hãy cắt giấy nghệ thuật (Kirigami)

Hãy gập con cá, con sâu

Chơi đóng dấu bằng màu nước

 

Bài hát về con ếch

Cầu vồng

Tanabatasama

Chiến công đầu tiên của bạn kiến

 

Thể chất, văn hóa

Vận động theo nhịp

Ngựa phi nước đại

Xe ấn bằng tay

Lộn cầu vồng 1

Vận động theo nhịp

Lộn cầu vồng 2

Vận động theo nhịp

 

Nhảy dây (quay vòng và nhảy 1 lần), nhảy các loại dây chun

Lắc vòng

Nhảy chui qua vòng

Lắc vòng

Nhảy ô

Từ ngữ, văn học

Kobutatanukikitsuneneko(lợn con, gấu mèo, cáo, mèo)

Tên các loại hoa quả

Các loại hoa quả của Nhật Bản

Các loại hoa quả Việt Nam

Game sai khiến

 

Gấu con nghịch nước

Bạn màu xanh và bạn màu vàng

くだものだもの

Chú sâu háu ăn

Asae và em gái bé nhỏ

 

Giáo dục ăn uống

 

Hãy làm đá bào

Hãy làm Jerry

 

Tự nhiên, con số

Hoa bìm bìm, 色花 hoa phấn

 

 

 

 

Lượng nhiều, ít

 

 

Chơi

Chơi màu nước (những màu  từ tự nhiên)

Bắt đuôi nhau

Fruit Basket

 


3.2. Đối với lớp 4 – 5 tuổi(từ tháng 9 đến tháng 12):

 

Tháng 9

Tháng 10

Tháng 11

Tháng 12

Sự kiện

Lễ nhập học

Lễ trung thu

 

 

Họp gặp gỡ cá nhân từng bố mẹ học sinh

Các buổi học bên ngoài trường mầm non

Đại hội thể thao

Lễ Noel

Các buổi trình chiếu

Hoạt động theo chủ đề lớn

Mọi người hãy cùng chơi

Chơi bùn

Vận chuyển đất, làm ao

Làm vòi hoa sen bằng chai nước (đục lỗ bằng đinh)

Chơi những trò chơi bắt chước theo ý thích của từng trẻ

Hãy cùng nhau trang trí cho lễ trung thu

Câu chuyện về lễ trung thu

Đi tìm những vật liệu để trang trí

Đi dạo ra ngoài trường mầm non

Hãy thám hiểm

Đi xe buýt đến công viên

Đi qua cầu

(Bậc thăng bằng, cầu đung đưa)  (ném bóng vào đích, cho bóng vào)

Đi dạo ở khu vực xung quanh

Làm đồ chơi bằng gỗ

(Đóng đinh)

Làm xe buýt, xe bằng các mảnh gỗ

(Đóng đinh vào bánh xe)

Hãy tổ chức đại hội thể thao

Chạy vượt chướng ngại vật(Bậc thăng bằng, nắm dây, cho bóng vào)

Đuổi bắt

Chạy đua Bố/mẹ con

 

 

Hãy tổ chức lễ Noel

Quyết định phụ trách việc trang trí (Nhóm)

Quyết định các trò chơi

Làm quà tặng

 

 

Nghệ thuật

Biểu hiện

Hãy vẽ tự do (Rakugaki)

(クレヨン・サインペン絵具刷毛の指導)

Hãy chơi với đất nặn(Nhào, vo tròn, ngắt, kéo dài)

Hãy chơi với màu nước

Tranh thấm màu

Cách sử dụng bút

Tranh vẽ đi tham quan bằng xe buýt

Hãy chơi bằng màu nước

Tranh Hajiki

Hãy chơi bằng đất nặn(Ngắt đất, tạo hoa văn bằng dùng cụ)

Trang trí bằng các loại vật(Hồ, keo dán)

Hãy chơi bằng đất nặn

(Mặt ông già Noel, mặt của bản thân mình.

Hoa bồ công anh đã nở

とんとんともだち山の音楽家

(合奏)(Gõ theo nhịp)

Bạn gấu trong rừng

Cuộc thám hiểm của Cipollino

Gõ theo nhịp điệu

(sắc xô, chuông, kẻng ba góc)

Yamabiko (hét to để tiếng vọng lại)

Như bầu trời xanh kia

Melodion

“Bài hát chú ếch”

Chú tuần lộc mũi đỏ

Ông già noel hấp tấp

Gõ theo nhịp

Chuông nhỏ

Thể chất, văn hóa

 

Gõ theo nhịp

 

 

Bò kiểu động vật lưỡng cư

Ngựa  4 loại

Con cua và con thỏ

Ngựa phi nước đại

Nhảy chân sáo

Xe ẩn bằng tay

Lộn cầu vồng1

2 người

Lộn cầu vồng 2

4 người

 

Maritsuki (đập bóng)

Từ ngữ, văn học

 

 

Phân tích âm tiết Âm thanh (1~3)

 

Phân tích âm tiết (3~5)

Chú sâu háu ăn

Series truyện bạn đậu tằm

Nhóc kingkong

Tắc kè hoa nhiều màu

Chú châu châu nhảy

Chuẩn bị, xuất phát

Noel của bà

Giáo dục ăn uống

 

 

Làm cơm nắm

Hãy làm trứng rán

Số học, tự nhiên

科学絵本しぜん

年間購読

Chơi cỏ hoa

Nuôi sâu xanh, chuồn chuồn

 

Trứng gà, trứng các loại

Thao tác 1 đối với 1 và biết cách so sánh

Phân tích tổng hợp (có 3 điều kiện)

Biết được quan hệ vị trí trên, dưới

Biết được quan hệ vị trí trái, phải

Trò chơi

Hãy chơi với cỏ hoa

Chơi tập thể(trốn tìm, tìm màu, Hikkoshi Oni)

 

 

 

Khác

 

 

 

 


Chương trình học lớp 4 – 5 tuổi năm học 2016-2017 (từ tháng 01 đến tháng 5):

 

Tháng 1,2

Tháng 3

Tháng 4

Tháng 5

 

Sự kiện

Giã gạo nếp

Buổi trình chiếu

Lễ phát biểu

Lễ tốt nghiệp

 

Hoạt động theo chủ đề lớn

Hãy chơi những trò chơi ngày xưa

Quay, Fukuwarai

Karutatori, diều

Nhảy dây, bác bưu điện

Hãy làm buổi lễ phát biểu (chế tác tập thể loại hình lớn)

Video giới thiệu những đồ mình tâm đắc

Chuẩn bị vào lớp Hoshi

 

Nghệ thuật

Biểu hiện

Hãy làm giấy màu

Tặng quà cho lớp Sora

Hãy làm túi tác phẩm (túi đựng tác phẩm)

Làm những dụng cụ cần thiết cho buổi lễ phát biểu

Hãy vẽ những bức tranh của buổi lễ phát biểu

 

 

Giã bánh dày

Tết nguyên đán

 

Nếu mà được như thế thì tốt biết mấy nhỉ….

Bông hoa biết hơn

Được gặp bạn mình rất vui

 

Thể chất, văn hóa

Chạy Marathon, nhảy dây

Nhảy dây

 

 

Lau sàn nhà

 

Tàu hỏa (tiến trước, lùi sau)

Cá killfish

Chuồn chuồn

Bạn gấu

Arauma3 nhịp

Nhảy sạp Việt Nam (nhảy chậm)

Ếch nhảy vào

Sơn dương

 

Từ ngữ, văn học

 

音韻抽出 同じ音 頭

Tạo câu

Ai, làm gì, làm sao

Tạo câu

Bao giờ, ai, làm gì, làm sao

 

Chúc mừng năm mới

Chikarataro

Vào rừng lấy lê rừng

Đi mua găng tay

Chiến công đầu tiên của bé

 

 

Giáo dục ăn uống

Hãy làm và ăn bánh dày

 

 

 

 

Số học, tự nhiên

 

対応で数えることができる(列の保存、分解の保存)

 

Cách tiến hành lượng nhiều, ít

 

 

Trò chơi

Trò chơi truyền thống

Thả diều

Bóng né theo hình tròn

 

 

 

Khác

 

 

 

 

 

           

 


Chương trình học lớp 4 – 5 tuổi năm học 2016-2017 (từ tháng 6 đến tháng 8):

 

Tháng 6

Tháng 7

Tháng 8

Tham khảo

Sự kiện

Summer school

 

Hoạt động theo chủ đề lớn

Hãy chơi với nước

Bùn, làm các con sông, bể bơi cao su và hoạt động bơi

Hãy bát chước làm các cửa hàng

Cửa hàng làm đồ chơi, cửa hàng cây, cửa hàng bán có vàng, cửa hàng Origami

Hãy chuẩn bị cho lễ nhập học

Xem xét tình hình năm ngoái

Trang trí cửa

 

Nghệ thuật

Biểu hiện

Hãy chơi với màu nước

Vẽ tranh theo trường phái Decalcomanie

Tranh dán con gà

Hãy vẽ bằng màu sáp, màu nước và con lăn

In tranh Kamihanga khuôn mặt của bản thân

Origami, màu nước, hoa hướng dương

(Tranh và in Kamihanga)

 

Gấu con trú mưa

Gõ theo nhịp

Mặt trời trong lòng bàn tay

Tanabata (Lễ hội ngưu lang chức nữ)

Gõ theo nhịp

 

 

Thể chất, văn hóa

Hoạt động bơi (đi kiểu con cá sấu)

Nhảy dây

Vòng lớn, vòng nhỏ

(顔つけ)

(着衣入水、浮くもの探し)(tìm những đồ nổi lên mặt nước)

 

Nhảy chân sáo

Nhảy dây

Lộn, tỳ linh Nhật bản

Thảm cuốn

Lộn về phía trước

 

Từ ngữ, văn học

 

Phân tích âm tiết (âm đục, âm bật)

 

 

 

Bơi

ニンジン畑のぱぴぷぺぽ

 

たなばたプール開き

スイミー

Ponyo

 

 

Giáo dục ăn uống

 

 

 

 

Số học, tự nhiên

Dòng chảy của rất nhiều các con sông

Sinh vật, lũ lụt

Bầu trời sao, cung thiên văn (DVD)

 

Câu chuyện về vũ trụ (DVD)

 

Cách cộng và trừ từ 1~5

 

Trò chơi

Chơi trốn tìm các loại

Bóng né (dodgeball)

 

 

 

4. Tiếng Anh:

4.1. Thời gian học:

– Lớp 3 tuổi: 4 tiết x 20 phút/tiết

– Lớp 4 tuổi:     4 tiết x 25 phút/tiết

– Lớp 5 tuổi:    5 tiết x 30 phút/tiết

4.2. Giáo trình:Welcome to Our World (1, 2, 3) (National Geography).

XEM CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH TẠI ĐÂY.